Số 15, Đồng Khởi, KP6, Phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa, T. Đồng Nai

CÁC KIỂU SETUP SẢNH HỘI NGHỊ HIỆN NAY

Eros Palace Luxury chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí của bạn, cùng chia sẻ và đáp ứng tối ưu các yêu cầu khắt khe nhất. Bên cạnh đó, trung tâm hội nghị với đầy đủ tiện nghi hiện đại và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ đảm bảo thành công cho tất cả các hội nghị, hay các cuộc họp chiến lược của doanh nghiệp

Dưới đây là một vài chia sẻ mà Eros Palace Luxury muốn gửi gắm cho bạn, hãy cùng Eros điểm qua những kiểu bố trí sảnh họp hội nghị – sự kiện chuyên nghiệp nhé !

Setup sanh tiec hoi nghi

Kiểu Nhà Hát (Theatre)

Theatre là một trong những kiểu sắp xếp thông dụng, chỗ ngồi thường đối diện với sân khấu, đối diện với bàn họp hay các diễn giả và đặc biệt không có bàn kèm theo. Kiểu sắp xếp nhà hát phù hợp cho những sự kiện mà người tham dự là khán giả, không phù hợp cho các sự kiện ăn uống hoặc ghi chép.

Setup Kiểu Nhà Hát
Setup Kiểu Nhà Hát

Tuy nhiên, đây lại là một cách setup rất linh hoạt phù hợp cho nhiều loại phòng họp. Các hàng ghế phòng họp có thể sắp xếp theo hình tròn, bán nguyệt, thẳng hay sắp xếp về phía tiêu điểm hoặc cũng có thể xếp so le các hàng ghế phòng họp chân quỳ để người ngồi phía sau không bị vướng tầm nhìn bởi đầu của người ngồi trước. Và lưu ý nên để chừa ra lối đi khoảng 1m ở giữa 2 khu vực sắp xếp ghế để người tham dự có thể di chuyển trong trường hợp cần thiết. 

Kiểu Chữ U

Phong cách này rất phù hợp cho các cuộc họp tại văn phòng công sở: họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận, họp giữa các phòng ban… nơi có 1 người đứng đầu nói và nhiều thành viên khác tham gia. 

Setup Kiểu Chữ U
Setup Kiểu Chữ U

Sắp xếp bàn ghế phòng họp theo kiểu chữ U để trống ở giữa, với ghế xung quanh bên ngoài, nên để khoảng cách tối thiểu là 5cm giữa mỗi bàn của người tham dự. Tránh sắp xếp kiểu chữ U cho những hội nghị lớn hơn 25 người, vì khi đó, các phần của chữ “U” trở nên quá dài và không thể thúc đẩy sự tham gia của người tham dự. Với kiểu setup này sẽ tạo ra một không gian làm việc tốt, đảm bảo sự tương tác giữa những người tham gia, việc nghe nhìn về hướng người thuyết trình diễn giả cũng khá thuận lợi.

 

Kiểu Chữ V

Đây là kiểu setup phòng họp rất sáng tạo, mới được sử dụng trong thiết kế cuộc họp gần đây nhưng được nhiều doanh nghiệp sử dụng cho cuộc họp ít người.

Cũng giống như những kiểu sắp xếp chiếc bàn hình chữ nhật dài nhưng thay thế bằng kiểu bàn chữ V sáng tạo hơn, sẽ giúp cho không gian của cuộc họp trở nên thoải mái, dễ chịu và giúp những thành viên trong cuộc họp đề bạt được những ý kiến đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Setup Kiểu Chữ V
Setup Kiểu Chữ V

Cách sắp xếp này sẽ giúp tối ưu hóa tầm nhìn của những người tham gia cuộc họp, người phía sau sẽ không bị người phía trước che khuất tầm nhìn và theo dõi cuộc họp tốt hơn, đồng thời cũng tăng cường sự tương tác giữa người thuyết trình với các đối tượng tham gia ở tất cả vị trí của bàn họp.

Kiểu Hội Trường

Sắp xếp phòng họp kiểu hội trường sẽ phù hợp với những cuộc họp chứa số lượng người lớn lên đến vài trăm người, được thiết kế đạt độ thoáng nhất định để phù hợp cho mỗi người đều có không gian thoải mái khi tham gia cuộc họp, không gây ra khó chịu hay choáng ngợp với số lượng người quá lớn.

Bàn ghế được lựa chọn và bố trí trong các kiểu sắp xếp này sẽ có sự đồng nhất, cân bằng và đảm bảo yếu tố hài hòa nhất định.Với kiểu sắp xếp hội trường cần chú ý nhiều về yếu tố âm thanh và ánh sáng trong cuộc họp để đảm bảo khả năng nghe giảng và tăng cường độ tập trung, mỗi người đều có thể nghe được tốt và thể hiện được tính tôn nghiêm trong những cuộc họp

Kiểu Lớp Học

Sắp xếp phòng họp – hội nghị theo kiểu lớp học thường dãy bàn ghế phòng họp dành cho các vị đại biểu hướng lên sân khấu, có không gian tiện cho mọi người ghi chép, đọc tài liệu, bạn cũng có thể dùng máy tính xách tay. Đây là giải pháp bố trí thoải mái nhất cho những cuộc họp kéo dài và có không gian cho khách mời để các vật dụng cá nhân hoặc gác tay, tỳ tay lên mặt bàn.

Setup Kiểu Lớp Học
Setup Kiểu Lớp Học

Cách đặt bàn hội trường khoa học nhất là đặt phía dưới sân khấu và mở rộng dần về phía cuối khán phòng, hướng tầm nhìn về phía người nói. Khoảng trống giữa các bàn họp văn phòng là khoảng 50-60 cm cho mỗi người trên một bàn, tùy thuộc vào không gian và các vật dụng hay tài liệu cần sử dụng trong hội nghị. Không gian tối thiểu giữa các bàn họp là 0,9 – 1m giữa mỗi bàn để lấy lối đi, con số này có thể lớn hơn nếu diện tích cho phép.

Kiểu Conference (phòng họp, hội nghị)

Cần thiết phải sử dụng ít nhất 1 chiếc bàn họp lớn, mặt hình chữ nhật, hoặc hình bầu dục, oval… với những chiếc ghế chân quỳ được sắp xếp xung quanh bàn. Bạn nên sử dụng các loại bàn họp đã có thương hiệu trên thị trường như bàn họp Xuân Hòa, bàn họp Fami, bàn họp Hòa Phát để đảm bảo an toàn về chất lượng.

Kiểu bố trí này phù hợp với văn phòng công ty trong các cuộc họp quy mô vừa phải, giữa các bộ phận, phòng ban, họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận chung…dành cho những cuộc họp trên dưới 15 người. Nhưng nếu, muốn sắp xếp lớn hơn, sẽ rất khó để người tham dự nhìn thấy người khác đối diện họ khi ở 2 đầu bàn, không lý tưởng cho các bài thuyết trình nghe nhìn.

image3 copy

Kiểu Hollow

Setup Kiểu Hollow
Setup Kiểu Hollow

Kiểu sắp xếp này thường dành cho các hội nghị bàn vuông trong một bát giác vuông hoặc hình chữ nhật, ở giữa để trống, xung quanh xếp ghế. Số lượng thành viên tham gia khoảng từ 12-30 người, mà tại đây sự tương tác giữa các thành viên tham dự là quan trọng nhất và các cuộc họp thường không có một nhà lãnh đạo hay diễn giả được chỉ định hoặc trình bày. Sắp xếp kiểu này rất hữu ích khi cung cấp không gian làm việc cho mỗi người và khiến người tham dự giao tiếp tốt hơn.

Kiểu Sắp Xếp Bàn Tròn

Setup Kiểu Bàn Tròn
Setup Kiểu Bàn Tròn

Ngồi bàn tròn chỉ phù hợp cho số lượng từ 6 – 10 người trong các buổi sự kiện có ăn uống hoặc các buổi họp không phân định về giới hạn chức vụ giữa những người tham gia. Trong một số sự kiện, người ta sắp xếp tiệc nửa bàn tròn, sắp xếp ghế một nửa bàn để người tham dự có thể hướng mặt về phía sân khấu hoặc phía diễn giả, thúc đẩy sự tương tác giữa những người ngồi cùng bàn. Nhưng có 1 hạn chế là nó chiếm khá nhiều diện tích.

Kiểu Workshop

Gỡ bỏ mọi tính trang nghiêm, sự khuôn mẫu trong thiết kế phòng họp trước đây, setup phòng họp kiểu workshop giống như một buổi họp nhóm bình thường tạo sự gần gũi giữa các thành viên với nhau.

Cách setup này sẽ được bố trí theo dạng group, mọi người sẽ quay lại với nhau tạo thành một khối hoàn chỉnh, sẽ có một người giữ vai trò chủ chốt và dẫn dắt cuộc họp.

Sơ đồ phòng họp kiểu workshop này khá được các bạn trẻ yêu thích và chọn là nơi để giao lưu, sinh hoạt,… vì workshop tạo ra không khí vui vẻ, giúp người tham dự năng động và nắm bắt nội dung rõ ràng hơn.

Kiểu Bàn Tiếp Khách Hoặc Cocktail

Với tiết diện nhỏ (có đường kính 15-30 cm hoặc 38-76 cm) với ghế được sắp xếp cho sự kiện khi có tiệc dùng trà, bia hoặc buffet giúp bạn tiết kiệm diện tích, vừa thể hiện tính chuyên nghiệp, phong cách hiện đại, mang đến sự tương tác tốt cho khách. Tuy nhiên, kiểu sắp xếp này không phải sự kiện nào cũng phù hợp để sử dụng.

CÁC KIỂU SETUP SẢNH HỘI NGHỊ HIỆN NAY
CÁC KIỂU SETUP SẢNH HỘI NGHỊ HIỆN NAY

Kiểu Sắp Xếp Theo Phong Thủy

Có lẽ bạn cũng biết rằng mỗi cuộc đàm phán rất quan trọng, nó không chỉ bị ảnh hưởng từ yếu tố ngoại cảnh, con người mà còn chịu ảnh hưởng ít nhiều từ phong thủy. Do đó, để sắp xếp bàn họp và vị trí ngồi đúng ngũ hành phong thủy ví dụ như bố trí bàn họp kiểu hành Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ.

Kiểu Hành Kim

Kiểu bố trí hành Kim là kiểu học bố trí bàn họp văn phòng theo dạng hình tròn tạo cảm giác mỗi người trong cuộc họp đều và có vị trí ngang nhau, tăng thêm sự bình đẳng.

Thiết kế ,bố trí bàn họp kiểu hành kim sẽ không quá nghiêm túc và tạo điểm nhấn rất thoải mái, dễ chịu, có thể sắp xếp ở những vị trí không gian mở thoáng đãng, kết hợp với cây xanh trong lành để mọi người tham gia đều có thể trao đổi, hoàn thiện công việc, nói lên được suy nghĩ cá nhân và hạn chế được những tranh cãi và gay gắt giúp con người trở nên dung hòa hơn.

Kiểu Hành Mộc

Bố trí bàn họp kiểu hành Mộc là kiểu bố trí bàn hình chữ nhật, khi bố trí sẽ rất thuận tiện để phù hợp với những cuộc họp có số lượng đông người tham gia trong một công ty nhiều nhân viên hay các cuộc gặp gỡ với khách hàng lớn.

Bàn họp bố trí theo kiểu hành Mộc sẽ có tính chất trang nghiêm hơn khi được phân cấp rõ ràng và vị trí người lãnh đạo cấp cao sẽ ngồi ở giữa khu vực bàn, xung quanh là những người thành viên có vị trí thấp hơn.

Kiểu Hành Hỏa

Kiểu bố trí họp hành Hoả cũng tương ứng với tính chất của phong thủy mệnh hỏa khi những cuộc họp chỉ do một người chủ trì nói chuyện với những người khác, đưa ra mệnh lệnh và thông báo nội quy cho những thành viên tham gia.

Các cuộc học theo kiểu hành hỏa sẽ phù hợp với mô hình ít người để thông báo các thông tin quan trọng hoặc chỉ định mệnh lệnh của cấp trên đối với cấp dưới.

Kiểu Hành Thủy

Bàn họp bố trí kiểu hành thủy thường là những cách bố trí cho các lĩnh vực liên quan đến thiết kế, truyền thông, âm nhạc, báo chí hay điện ảnh,…

Kiểu thiết kế bàn họp kiểu hành thủy không quan trọng về quy cách hay quá nghiêm túc, những người tham gia sẽ dễ dàng bày tỏ những ý tưởng, quan điểm, những sáng kiến của mình với các vị trí ngồi tự do.

Bàn họp kiểu hành thủy sẽ giúp giảm bớt những căng thẳng cho người tham gia, đồng thời tạo một không gian rất thoải mái, dễ chịu để tiếp nhận tất cả ý kiến, không phân biệt người cấp cao hay cấp thấp mà mọi người đều có quyền bình đẳng để bày tỏ quan điểm cá nhân.

Kiểu Hành Thổ

Đối với những nhóm người tham gia ít thì kiểu bố trí phòng họp kiểu hành thổ sẽ phù hợp cho cuộc họp trong công ty nhỏ tạo, vẫn giữ được sự tin tưởng và tôn trọng để mọi người đưa ra những ý kiến và những người còn lại sẽ lắng nghe

Bàn họp bố trí kiểu hành thổ sẽ tạo được không khí nghiêm túc và sự hiểu biết, chuyên nghiệp trong cuộc họp, đồng thời với vị trí gần gũi nhưng vẫn rất nghiêm trang để người tham gia bắt nhịp đúng chủ đề và đạt được kết quả tốt trong cuộc họp.

Tùy vào mục đích của cuộc họp và số lượng người tham gia mà đội ngũ nhân viên sẽ bố trí và sắp xếp phòng họp phù hợp nhất. Eros Palace Luxury với sự chỉn chu về hệ thống âm thanh, ánh sáng sống động, hiện đại là những yếu tố để không thể thiếu, bên cạnh đó đội ngũ nhân sự tại Eros Palace Luxury luôn tận tâm, chu đáo, cùng đồng hành với doanh nghiệp trong suốt quá trình tổ chức và để cuộc hội nghị được diễn ra một cách hoàn hảo, thành công nhất.

CÁC KIỂU SETUP SẢNH HỘI NGHỊ HIỆN NAY

Với tiêu chí “Kết nối khách hàng- Nâng tầm doanh nghiệp” Khi đến với Eros Palace Luxury là nơi tổ chức hội nghị hàng đầu, chúng tôi dành tặng bạn những ưu đãi dành cho hội nghị như sau:

Ưu Đãi Hội Nghị Sự Kiện Cho Doanh Nghiệp

HOTLINE TƯ VẤN HỘI NGHỊ – SỰ KIỆN : 0948 69 22 33

Đọc thêm tin tức


Fanpage : Eros Palace Luxury | Zalo OA : Eros Palace

Về Trang Chủ

Bình Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết khác

Văn nghệ cho chương trình Tiệc Tất Niên

Địa Điểm Lý Tưởng Tổ Chức Tiệc Tất Niên

EROS PALACE LUXURY Địa Điểm Lý Tưởng Tổ Chức Tiệc Tất Niên Eros Palace Luxury là một trong những địa điểm hàng đầu tại Biên Hoà để tổ chức tiệc tất niên cho doanh nghiệp. Với không gian sang trọng, dịch vụ chuyên nghiệp và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, Eros Palace Luxury…

Cover kinh nghiem to chuc dam cuoi

Kinh Nghiệm Tổ Chức Đám Cưới

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người. Đó là dịp để tôn vinh tình yêu và hạnh phúc của hai người, cũng như để gắn kết gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, việc tổ chức một đám cưới hoàn hảo không phải là điều…

Nhà hàng tiệc cưới ở Biên Hoà

Nhà Hàng Tiệc Cưới Ở Biên Hòa

Nhà hàng tiệc cưới ở Biên Hòa luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu của những cặp đôi đang chuẩn bị bước vào giai đoạn trọng đại. Khi bạn đọc bài viết này thì chúng tôi tin rằng bạn cũng là một nhân vật hạnh phúc trong số đó. Cùng Eros Palace Luxury…

Trang trí gia tiên

Trang Trí Gia Tiên Đám Cưới Sao Cho Đẹp Và Tiết Kiệm

TRANG TRÍ GIA TIÊN ĐÁM CƯỚI Bí Quyết Tạo Nên Ngày Trọng Đại Trọn Vẹn       Trong cuộc sống, có rất nhiều dịp để chúng ta tổ chức các buổi lễ kỷ niệm. Nhưng không gì có thể sánh bằng ngày cưới của một cặp đôi. Đây là một ngày trọng đại, đánh…

Thông tin liên hệ

    Đặt lịch

    Hotline tư vấn: 0944 19 22 33

    Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Eros Palace Luxury

    Số 15, Đồng Khởi, KP6, Phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa, T. Đồng Nai

    Abbott
    Ajinomoto
    fukuvi
    grobest
    HDBank
    honda
    nestle
    Onsemi
    rang-dong
    redbull
    sonadezi
    sunjin
    suzuki
    tiger
    Samsung
    marigot
    baoviet
    so y te