Số 15, Đồng Khởi, KP12, Phường Tân Mai, TP. Biên Hòa, T. Đồng Nai

CÁC KIỂU SETUP SẢNH HỘI NGHỊ HIỆN NAY

Eros Palace Luxury chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí của bạn, cùng chia sẻ và đáp ứng tối ưu các yêu cầu khắt khe nhất. Bên cạnh đó, trung tâm hội nghị với đầy đủ tiện nghi hiện đại và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ đảm bảo thành công cho tất cả các hội nghị, hay các cuộc họp chiến lược của doanh nghiệp

Dưới đây là một vài chia sẻ mà Eros Palace Luxury muốn gửi gắm cho bạn, hãy cùng Eros điểm qua những kiểu bố trí sảnh họp hội nghị – sự kiện chuyên nghiệp nhé !

Setup sanh tiec hoi nghi

Kiểu Nhà Hát (Theatre)

Theatre là một trong những kiểu sắp xếp thông dụng, chỗ ngồi thường đối diện với sân khấu, đối diện với bàn họp hay các diễn giả và đặc biệt không có bàn kèm theo. Kiểu sắp xếp nhà hát phù hợp cho những sự kiện mà người tham dự là khán giả, không phù hợp cho các sự kiện ăn uống hoặc ghi chép.

Setup Kiểu Nhà Hát
Setup Kiểu Nhà Hát

Tuy nhiên, đây lại là một cách setup rất linh hoạt phù hợp cho nhiều loại phòng họp. Các hàng ghế phòng họp có thể sắp xếp theo hình tròn, bán nguyệt, thẳng hay sắp xếp về phía tiêu điểm hoặc cũng có thể xếp so le các hàng ghế phòng họp chân quỳ để người ngồi phía sau không bị vướng tầm nhìn bởi đầu của người ngồi trước. Và lưu ý nên để chừa ra lối đi khoảng 1m ở giữa 2 khu vực sắp xếp ghế để người tham dự có thể di chuyển trong trường hợp cần thiết. 

Kiểu Chữ U

Phong cách này rất phù hợp cho các cuộc họp tại văn phòng công sở: họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận, họp giữa các phòng ban… nơi có 1 người đứng đầu nói và nhiều thành viên khác tham gia. 

Setup Kiểu Chữ U
Setup Kiểu Chữ U

Sắp xếp bàn ghế phòng họp theo kiểu chữ U để trống ở giữa, với ghế xung quanh bên ngoài, nên để khoảng cách tối thiểu là 5cm giữa mỗi bàn của người tham dự. Tránh sắp xếp kiểu chữ U cho những hội nghị lớn hơn 25 người, vì khi đó, các phần của chữ “U” trở nên quá dài và không thể thúc đẩy sự tham gia của người tham dự. Với kiểu setup này sẽ tạo ra một không gian làm việc tốt, đảm bảo sự tương tác giữa những người tham gia, việc nghe nhìn về hướng người thuyết trình diễn giả cũng khá thuận lợi.

 

Kiểu Chữ V

Đây là kiểu setup phòng họp rất sáng tạo, mới được sử dụng trong thiết kế cuộc họp gần đây nhưng được nhiều doanh nghiệp sử dụng cho cuộc họp ít người.

Cũng giống như những kiểu sắp xếp chiếc bàn hình chữ nhật dài nhưng thay thế bằng kiểu bàn chữ V sáng tạo hơn, sẽ giúp cho không gian của cuộc họp trở nên thoải mái, dễ chịu và giúp những thành viên trong cuộc họp đề bạt được những ý kiến đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Setup Kiểu Chữ V
Setup Kiểu Chữ V

Cách sắp xếp này sẽ giúp tối ưu hóa tầm nhìn của những người tham gia cuộc họp, người phía sau sẽ không bị người phía trước che khuất tầm nhìn và theo dõi cuộc họp tốt hơn, đồng thời cũng tăng cường sự tương tác giữa người thuyết trình với các đối tượng tham gia ở tất cả vị trí của bàn họp.

Kiểu Hội Trường

Sắp xếp phòng họp kiểu hội trường sẽ phù hợp với những cuộc họp chứa số lượng người lớn lên đến vài trăm người, được thiết kế đạt độ thoáng nhất định để phù hợp cho mỗi người đều có không gian thoải mái khi tham gia cuộc họp, không gây ra khó chịu hay choáng ngợp với số lượng người quá lớn.

Bàn ghế được lựa chọn và bố trí trong các kiểu sắp xếp này sẽ có sự đồng nhất, cân bằng và đảm bảo yếu tố hài hòa nhất định.Với kiểu sắp xếp hội trường cần chú ý nhiều về yếu tố âm thanh và ánh sáng trong cuộc họp để đảm bảo khả năng nghe giảng và tăng cường độ tập trung, mỗi người đều có thể nghe được tốt và thể hiện được tính tôn nghiêm trong những cuộc họp

Kiểu Lớp Học

Sắp xếp phòng họp – hội nghị theo kiểu lớp học thường dãy bàn ghế phòng họp dành cho các vị đại biểu hướng lên sân khấu, có không gian tiện cho mọi người ghi chép, đọc tài liệu, bạn cũng có thể dùng máy tính xách tay. Đây là giải pháp bố trí thoải mái nhất cho những cuộc họp kéo dài và có không gian cho khách mời để các vật dụng cá nhân hoặc gác tay, tỳ tay lên mặt bàn.

Setup Kiểu Lớp Học
Setup Kiểu Lớp Học

Cách đặt bàn hội trường khoa học nhất là đặt phía dưới sân khấu và mở rộng dần về phía cuối khán phòng, hướng tầm nhìn về phía người nói. Khoảng trống giữa các bàn họp văn phòng là khoảng 50-60 cm cho mỗi người trên một bàn, tùy thuộc vào không gian và các vật dụng hay tài liệu cần sử dụng trong hội nghị. Không gian tối thiểu giữa các bàn họp là 0,9 – 1m giữa mỗi bàn để lấy lối đi, con số này có thể lớn hơn nếu diện tích cho phép.

Kiểu Conference (phòng họp, hội nghị)

Cần thiết phải sử dụng ít nhất 1 chiếc bàn họp lớn, mặt hình chữ nhật, hoặc hình bầu dục, oval… với những chiếc ghế chân quỳ được sắp xếp xung quanh bàn. Bạn nên sử dụng các loại bàn họp đã có thương hiệu trên thị trường như bàn họp Xuân Hòa, bàn họp Fami, bàn họp Hòa Phát để đảm bảo an toàn về chất lượng.

Kiểu bố trí này phù hợp với văn phòng công ty trong các cuộc họp quy mô vừa phải, giữa các bộ phận, phòng ban, họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận chung…dành cho những cuộc họp trên dưới 15 người. Nhưng nếu, muốn sắp xếp lớn hơn, sẽ rất khó để người tham dự nhìn thấy người khác đối diện họ khi ở 2 đầu bàn, không lý tưởng cho các bài thuyết trình nghe nhìn.

image3 copy

Kiểu Hollow

Setup Kiểu Hollow
Setup Kiểu Hollow

Kiểu sắp xếp này thường dành cho các hội nghị bàn vuông trong một bát giác vuông hoặc hình chữ nhật, ở giữa để trống, xung quanh xếp ghế. Số lượng thành viên tham gia khoảng từ 12-30 người, mà tại đây sự tương tác giữa các thành viên tham dự là quan trọng nhất và các cuộc họp thường không có một nhà lãnh đạo hay diễn giả được chỉ định hoặc trình bày. Sắp xếp kiểu này rất hữu ích khi cung cấp không gian làm việc cho mỗi người và khiến người tham dự giao tiếp tốt hơn.

Kiểu Sắp Xếp Bàn Tròn

Setup Kiểu Bàn Tròn
Setup Kiểu Bàn Tròn

Ngồi bàn tròn chỉ phù hợp cho số lượng từ 6 – 10 người trong các buổi sự kiện có ăn uống hoặc các buổi họp không phân định về giới hạn chức vụ giữa những người tham gia. Trong một số sự kiện, người ta sắp xếp tiệc nửa bàn tròn, sắp xếp ghế một nửa bàn để người tham dự có thể hướng mặt về phía sân khấu hoặc phía diễn giả, thúc đẩy sự tương tác giữa những người ngồi cùng bàn. Nhưng có 1 hạn chế là nó chiếm khá nhiều diện tích.

Kiểu Workshop

Gỡ bỏ mọi tính trang nghiêm, sự khuôn mẫu trong thiết kế phòng họp trước đây, setup phòng họp kiểu workshop giống như một buổi họp nhóm bình thường tạo sự gần gũi giữa các thành viên với nhau.

Cách setup này sẽ được bố trí theo dạng group, mọi người sẽ quay lại với nhau tạo thành một khối hoàn chỉnh, sẽ có một người giữ vai trò chủ chốt và dẫn dắt cuộc họp.

Sơ đồ phòng họp kiểu workshop này khá được các bạn trẻ yêu thích và chọn là nơi để giao lưu, sinh hoạt,… vì workshop tạo ra không khí vui vẻ, giúp người tham dự năng động và nắm bắt nội dung rõ ràng hơn.

Kiểu Bàn Tiếp Khách Hoặc Cocktail

Với tiết diện nhỏ (có đường kính 15-30 cm hoặc 38-76 cm) với ghế được sắp xếp cho sự kiện khi có tiệc dùng trà, bia hoặc buffet giúp bạn tiết kiệm diện tích, vừa thể hiện tính chuyên nghiệp, phong cách hiện đại, mang đến sự tương tác tốt cho khách. Tuy nhiên, kiểu sắp xếp này không phải sự kiện nào cũng phù hợp để sử dụng.

CÁC KIỂU SETUP SẢNH HỘI NGHỊ HIỆN NAY
CÁC KIỂU SETUP SẢNH HỘI NGHỊ HIỆN NAY

Kiểu Sắp Xếp Theo Phong Thủy

Có lẽ bạn cũng biết rằng mỗi cuộc đàm phán rất quan trọng, nó không chỉ bị ảnh hưởng từ yếu tố ngoại cảnh, con người mà còn chịu ảnh hưởng ít nhiều từ phong thủy. Do đó, để sắp xếp bàn họp và vị trí ngồi đúng ngũ hành phong thủy ví dụ như bố trí bàn họp kiểu hành Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ.

Kiểu Hành Kim

Kiểu bố trí hành Kim là kiểu học bố trí bàn họp văn phòng theo dạng hình tròn tạo cảm giác mỗi người trong cuộc họp đều và có vị trí ngang nhau, tăng thêm sự bình đẳng.

Thiết kế ,bố trí bàn họp kiểu hành kim sẽ không quá nghiêm túc và tạo điểm nhấn rất thoải mái, dễ chịu, có thể sắp xếp ở những vị trí không gian mở thoáng đãng, kết hợp với cây xanh trong lành để mọi người tham gia đều có thể trao đổi, hoàn thiện công việc, nói lên được suy nghĩ cá nhân và hạn chế được những tranh cãi và gay gắt giúp con người trở nên dung hòa hơn.

Kiểu Hành Mộc

Bố trí bàn họp kiểu hành Mộc là kiểu bố trí bàn hình chữ nhật, khi bố trí sẽ rất thuận tiện để phù hợp với những cuộc họp có số lượng đông người tham gia trong một công ty nhiều nhân viên hay các cuộc gặp gỡ với khách hàng lớn.

Bàn họp bố trí theo kiểu hành Mộc sẽ có tính chất trang nghiêm hơn khi được phân cấp rõ ràng và vị trí người lãnh đạo cấp cao sẽ ngồi ở giữa khu vực bàn, xung quanh là những người thành viên có vị trí thấp hơn.

Kiểu Hành Hỏa

Kiểu bố trí họp hành Hoả cũng tương ứng với tính chất của phong thủy mệnh hỏa khi những cuộc họp chỉ do một người chủ trì nói chuyện với những người khác, đưa ra mệnh lệnh và thông báo nội quy cho những thành viên tham gia.

Các cuộc học theo kiểu hành hỏa sẽ phù hợp với mô hình ít người để thông báo các thông tin quan trọng hoặc chỉ định mệnh lệnh của cấp trên đối với cấp dưới.

Kiểu Hành Thủy

Bàn họp bố trí kiểu hành thủy thường là những cách bố trí cho các lĩnh vực liên quan đến thiết kế, truyền thông, âm nhạc, báo chí hay điện ảnh,…

Kiểu thiết kế bàn họp kiểu hành thủy không quan trọng về quy cách hay quá nghiêm túc, những người tham gia sẽ dễ dàng bày tỏ những ý tưởng, quan điểm, những sáng kiến của mình với các vị trí ngồi tự do.

Bàn họp kiểu hành thủy sẽ giúp giảm bớt những căng thẳng cho người tham gia, đồng thời tạo một không gian rất thoải mái, dễ chịu để tiếp nhận tất cả ý kiến, không phân biệt người cấp cao hay cấp thấp mà mọi người đều có quyền bình đẳng để bày tỏ quan điểm cá nhân.

Kiểu Hành Thổ

Đối với những nhóm người tham gia ít thì kiểu bố trí phòng họp kiểu hành thổ sẽ phù hợp cho cuộc họp trong công ty nhỏ tạo, vẫn giữ được sự tin tưởng và tôn trọng để mọi người đưa ra những ý kiến và những người còn lại sẽ lắng nghe

Bàn họp bố trí kiểu hành thổ sẽ tạo được không khí nghiêm túc và sự hiểu biết, chuyên nghiệp trong cuộc họp, đồng thời với vị trí gần gũi nhưng vẫn rất nghiêm trang để người tham gia bắt nhịp đúng chủ đề và đạt được kết quả tốt trong cuộc họp.

Tùy vào mục đích của cuộc họp và số lượng người tham gia mà đội ngũ nhân viên sẽ bố trí và sắp xếp phòng họp phù hợp nhất. Eros Palace Luxury với sự chỉn chu về hệ thống âm thanh, ánh sáng sống động, hiện đại là những yếu tố để không thể thiếu, bên cạnh đó đội ngũ nhân sự tại Eros Palace Luxury luôn tận tâm, chu đáo, cùng đồng hành với doanh nghiệp trong suốt quá trình tổ chức và để cuộc hội nghị được diễn ra một cách hoàn hảo, thành công nhất.

Đa Dạng Hình Thức Hội Nghị

Ngoài việc thiết kế bàn, còn có nhiều hình thức hội nghị khác nhau để đáp ứng nhu cầu và mục đích của từng sự kiện.

  • Hội nghị trực tuyến

     Hội nghị trực tuyến là một hình thức hội nghị mới mà ngày càng được sử dụng trong thời đại công nghệ hiện nay. Thay vì tổ chức một cuộc họp trực tiếp, các thành viên có thể tham gia hội nghị thông qua internet và các phần mềm hội nghị trực tuyến. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho các bên tham gia.

  • Hội nghị truyền hình

     Hội nghị truyền hình là một hình thức hội nghị khác mà các bên tham gia có thể tham gia từ những địa điểm khác nhau thông qua các thiết bị truyền hình. Điều này thường được sử dụng cho các hội nghị quốc tế hoặc khi các bên tham gia không thể có mặt tại cùng một địa điểm.

Các Loại Sự Kiện Phổ Biến

Ngoài hội nghị, còn có nhiều loại sự kiện khác nhau được tổ chức để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp và tổ chức.

  • Hội thảo

     Hội thảo là một sự kiện tập trung vào việc trao đổi thông tin và kiến thức giữa các chuyên gia và người tham dự. Thường được tổ chức trong một khoảng thời gian ngắn, hội thảo có thể bao gồm các buổi diễn thuyết, thảo luận và các hoạt động tương tác.

  • Lễ khai trương

     Lễ khai trương là một sự kiện quan trọng để giới thiệu sản phẩm mới hoặc mở rộng kinh doanh của một công ty. Thường được tổ chức với sự hiện diện của các khách hàng, đối tác và báo chí, lễ khai trương cũng có thể là một dịp để quảng bá thương hiệu và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng.

  • Tiệc tùng

     Tiệc tùng là một sự kiện giải trí và giao lưu giữa các thành viên trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Thường được tổ chức vào cuối tuần hoặc trong dịp đặc biệt, tiệc tùng có thể bao gồm các hoạt động như ăn uống, văn nghệ và các trò chơi giải trí.

SỐ LƯỢNG NGƯỜI THAM DỰ

Số lượng người tham dự là một yếu tố quan trọng khi thiết lập bàn cho một hội nghị hay sự kiện. Tùy thuộc vào quy mô và mục đích của sự kiện, có thể có các cách thiết lập bàn khác nhau để đáp ứng nhu cầu của từng loại hình sự kiện.

Quy Mô Dành Cho Khách Đông

     Khi số lượng người tham dự đông đảo, việc thiết kế bàn phải được xem xét cẩn thận để đảm bảo không gian thoải mái và an toàn cho tất cả mọi người. Các kiểu setup bàn phổ biến cho quy mô đông đảo bao gồm:

  • Bàn hình chữ T rộng

     Bàn hình chữ T rộng là một kiểu setup bàn phù hợp cho các buổi thảo luận hoặc diễn đàn với số lượng người tham dự lớn. Điều này giúp tạo ra không gian rộng rãi và thoải mái cho khán giả, đồng thời cũng giúp tăng tính tương tác giữa các thành viên.

  • Bàn hình chữ U kép

     Bàn hình chữ U kép là một kiểu setup bàn phù hợp cho các buổi thảo luận hoặc diễn đàn có tính tương tác cao. Với hai hàng bàn hình chữ U song song nhau, kiểu setup này giúp tạo ra không gian thoải mái và tăng tính tương tác giữa các thành viên.

Quy Mô Dành Cho Khách Ít

Khi số lượng người tham dự ít, việc thiết kế bàn có thể linh hoạt hơn và tùy thuộc vào mục đích của sự kiện. Các kiểu setup bàn phổ biến cho quy mô nhỏ bao gồm:

  • Bàn hình chữ U đơn

     Bàn hình chữ U đơn là một kiểu setup bàn đơn giản và tiết kiệm diện tích cho các buổi thảo luận hay cuộc họp nhỏ. Với chỉ một hàng bàn hình chữ U, kiểu setup này giúp tạo ra không gian thoải mái và tối ưu hóa diện tích sử dụng.

  • Bàn hình chữ T đơn

     Bàn hình chữ T đơn là một kiểu setup bàn tương tự như bàn hình chữ T rộng, nhưng được sử dụng cho các buổi thảo luận hay cuộc họp nhỏ. Điều này giúp tạo ra không gian thoải mái và tối ưu hóa diện tích sử dụng cho các sự kiện có quy mô nhỏ.

CÁC KIỂU SETUP SẢNH HỘI NGHỊ HIỆN NAY

Với tiêu chí “Kết nối khách hàng- Nâng tầm doanh nghiệp” Khi đến với Eros Palace Luxury là nơi tổ chức hội nghị hàng đầu, chúng tôi dành tặng bạn những ưu đãi dành cho hội nghị như sau:

Ưu Đãi Hội Nghị Sự Kiện Cho Doanh Nghiệp

HOTLINE TƯ VẤN HỘI NGHỊ – SỰ KIỆN : 0948 69 22 33

Đọc thêm tin tức


Fanpage : Eros Palace Luxury | Zalo OA : Eros Palace

Về Trang Chủ

Bình Luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết khác

Hội nghị yến sào Đồng Nai 2024

Hội Nghị Yến Sào Đồng Nai 2024

HỘI NGHỊ YẾN SÀO ĐỒNG NAI HƯỚNG TỚI PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG Ngày 12/12, tại trung tâm hội nghị Eros Palace Luxury, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Sở NN&PTNT) phối hợp cùng Hiệp hội Yến sào Việt Nam tổ chức hội nghị Yến sào Đồng Nai – Hướng tới phát triển bền…

Lễ Tốt Nghiệp Đại Học Lạc Hồng 2024

Lễ Tốt Nghiệp Đại Học Lạc Hồng

Lễ Tốt Nghiệp Đại Học Lạc Hồng 2024 Dấu Mốc Tỏa Sáng Tại Trung Tâm Hội Nghị Eros Palace Luxury Ngày 30/11/2024, lễ tốt nghiệp của Trường Đại học Lạc Hồng đã diễn ra trọng thể tại sảnh hội nghị Galaxy, một trong những không gian sự kiện lớn và hiện đại nhất tại trung…

Khai Trương Nam Á Bank Trảng Dài

Khai Trương Nam Á Bank Trảng Dài

Khai Trương Nam Á Bank Trảng Dài Khởi Đầu Thành Công Rực Rỡ      Ngày 20/11/2024, sự kiện khai trương Nam Á Bank chi nhánh Trảng Dài đã diễn ra thành công tại sảnh hội nghị Atlantic của Eros Palace Luxury. Đây là dấu mốc quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của…

Mit tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV AIDS

Mít tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV AIDS

Mít Tinh Hưởng Ứng Tháng Hành Động Quốc Gia Phòng Chống HIV AIDS Tại Eros Palace Luxury      Ngày 22-11 vừa qua, sảnh hội nghị Eden – trung tâm hội nghị Eros Palace Luxury đã vinh dự tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày…

Thông tin liên hệ

    Đặt lịch

    Hotline tư vấn: 0944 19 22 33

    Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Eros Palace Luxury

    Số 15, Đồng Khởi, KP12, Phường Tân Mai, TP. Biên Hòa, T. Đồng Nai